Tòa án nhân dân huyện Tây Giang tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Hội thẩm nhân dân nhiệm kỳ 2011-2016

hiều ngày 5/5/2016, Tòa án nhân dân huyện Tây Giang tổng kết công tác Hội thẩm nhân dân nhiệm kỳ 2011-2016. Về dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí Trương Trọng Tiến – Bí thư Ban cán sự Đảng – Chánh TAND tỉnh; đồng chí Trần Văn Quang ủy viên BTV huyện ủy – Phó Chủ tịch HĐND huyện. Tham dự Hội nghị còn có đống chí Phùng Thị Dung – ủy viên BTV huyện ủy – Trưởng Ban tuyên giáo huyện ủy, các đồng chí lãnh đạo các cơ quan có liên quan và toàn thể cán bộ công chức, người lao động, Hội thẩm Tòa án nhân dân huyện Tây Giang.

Toàn cảnh Hội nghị

Nhiệm kỳ 2011 – 2016, Hội đồng nhân dân huyện Tây Giang đã bầu ra Đoàn Hội thẩm Tòa án nhân dân huyện gồm có 17 vị Hội thẩm. Trong đó, có 15 vị Hội thẩm là cán bộ công chức nhà nước, 02 cán bộ nghỉ hưu; Hội thẩm là người dân tộc thiểu số 06 vị. Trong nhiệm kỳ, Đoàn Hội thẩm Tòa án nhân dân huyện đã nỗ lực trong công tác giải quyết án, không ngừng nâng cao chất lượng xét xử các loại án, góp phần vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Tòa án nhân dân hai cấp. Qua đó, góp phần quan trọng vào việc bảo vệ chế độ, tài sản của Nhà nước, tổ chức, cá nhân, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Tổng số các loại án xét xử có Hội thẩm nhân dân tham gia là 27 vụ án, trong đó án hình sự 23 vụ, án dân sự 04 vụ . Trong quá trình xét xử các vị HTND luôn đảm bảo nguyên tắc xét xử độc lập, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Các Hội thẩm nhân dân dành nhiều thời gian nghiên cứu hồ sơ, áp dụng đúng quy định của pháp luật trong các vụ án, nên không có trường hợp nào xét xử oan người không có tội hoặc bỏ lọt tội phạm, không có bản án nào tuyên không rõ ràng. Không có vụ án nào bị hủy, cải sửa do lỗi chủ quan của Hội đồng xét xử.

Đồng chí Trương Trọng Tiến – Bí thư Ban cán sự đảng, Chánh án tòa án nhân dân tỉnh Quảng Nam phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Trương Trọng Tiến – Bí thư Ban cán sự đảng, Chánh án TAND tỉnh Quảng Nam và đồng chí Trần Văn Quang ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của Hội thẩm nhân dân huyện đạt được trong nhiệm kỳ 2011-2016, các đồng chí mong muốn trong nhiệm kỳ tới, Hội thẩm nhân dân huyện tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, nâng cao chất lượng tham gia xét xử, để tăng cường đấu tranh, phòng chống tội phạm, giải quyết tốt các tranh chấp phát sinh, thể hiện rõ hơn nữa vai trò của Hội thẩm tại các phiên tòa. Tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật cho nhân dân thông quan hoạt động xét xử, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số.

Đồng chí Trần Văn Quang Ủy viên Ban Thường Vụ huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện Tây Giang phát biểu tại Hội nghị.

Thay mặt lãnh đạo Tòa án nhân dân huyện Tây Giang , đồng chí Phạm Văn Hân – Chánh án Tòa án nhân dân huyện Tây Giang đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Nam, lãnh đạo huyện ủy Tây Giang để làm tốt công tác Hội thẩm nhân dân và công tác Tòa án trong thời gian đến. Quyết tâm nâng cao chất lượng xét xử các loại án và hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị tại địa phương./.

Bơ Nướch Rè

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

TỔ CHỨC LỄ KẾT NGHĨA THỰC HIỆN CÔNG TÁC GIẢM NGHÈO

Thực hiện chủ trương UBND huyện Tây Giang về  về việc phân công các cơ …

X